แนวทางการแก้ไขปัญหาหูฟังเบื้องต้น
1.เรื่องแบตเตอรี่หมดเร็วหรือชาร์จไฟไม่เข้า:
อาจเกิดจากแบตเตอรี่ภายในหูฟังเริ่มเสื่อมสภาพเก็บไฟไม่อยู่หรือหมดสภาพถึงระดับไม่สามารถชาร์จไฟได้เลย ในกรณีแบตเสื่อมสภาพจะไม่สามารถแก้ไขหรือเปลี่ยนแบตใหม่ได้ หากหูฟังอยู่ในประกัน1ปีนับจากวันซื้อ แนะนำให้ส่งศูนย์บริการเพื่อเคลมตัวใหม่
การชาร์จไม่เข้าอาจเกิดจากหน้าสัมผัสจุดชาร์จไฟที่ตัวหูฟังและกล่องมีคราบสกปรก คราบเหงื่อ คราบขี้เกลือจากการใช้งาน การชาร์จไฟจึงทำได้ไม่สมบูรณ์หรือชาร์จไม่ได้เลย กรณีนี้แนะนำให้ลองทำความสะอาดจุดสัมผัส(จุดขั้วทองเหลือง)ทั้งที่หูฟังและกล่อง แล้วลองชาร์จอีกครั้งเพื่อดูว่าหลังขจัดคราบต่างๆแล้ว สามารถชาร์จได้ตามปกติหรือไม่
การชาร์จไม่เข้า อาจเกิดจากสายชาร์จเสื่อมสภาพ สายขาดใน หัวUSBชำรุด ตัวWall Charger เสียหรือแรงดันไฟสูงไปหรือต่ำไป ไม่ได้ตามสเป็คมาตรฐาน กรณีนี้แนะนำให้ลองเปลี่ยนสายและที่ชาร์จตัวใหม่เพื่อลองว่า สาเหตุมาจากที่ชาร์จ+สายUSBหรือไม่
2.อาการหูฟังรวน ใช้งานไม่เสถียร -แนะนำให้อัพเดทซอฟท์แวร์ผ่านคอมพิวเตอร์ โดยเข้าไปที่
http://btu.bose.com แล้วทำตามคำแนะนำทีละขั้นตอนจนเสร็จสิ้น